วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2553

แผนการตลาดยูนิซิตี้ น่าสนใจจริงหรือ !!!



คุณเป็นคนหนึ่ง ที่คิดอยากจะทำธุรกิจเครือข่ายโดยตัดสินใจจาก แผนการตลาดยูนิซิตี้ ใช่หรือไม่ ???

หรือ คุณเป็นคนหนึ่งที่เคยทำธุรกิจเครือข่ายโดยยึดปฏิบัติตาม แผนการตลาดยูนิซิตี้ ใช่หรือไม่ ???

หรือ คุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายโดยเดินทางทำธุรกิจตาม แผนการตลาดยูนิซิตี้ ใช่หรือไม่ ???

จริง ๆ แล้ว แผนการตลาด นั้นเป็นเพียงองค์ประกอบหนึ่งที่ใช้ในการตัดสินใจทำธุรกิจเครือข่ายยูนิซิตี้ อาเจลหรือเอเจล เอมสตาร์ แิิอมเวย์ นูสกิน และอีกมากมายหลายบริษัท แต่ยังมีองค์ประกอบอีกหลายอย่างที่คุณจะต้องศึกษาเพิ่มเติมเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกทำธุรกิจเครือข่าย สามารถศึกษาได้จากลิงค์ด้านล่างค่ะ


บางคน เมื่อได้ยินคำว่า แผนการตลาด ก็จะคิดเพียงแค่การขายสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ยูนิซิตี้ เท่านั้น ซึ่งคำว่า แผนการตลาด นี้ มันมีอะไร ๆ ที่มากกว่า การขาย

คุณเคยพบเจอบ้างมั๊ยคะ นักขายที่พูดเก่งมาก มีศิลปะในการโน้มน้าวจิตใจคน สินค้าก็ดีเลิศ แต่สุดท้ายแล้ว เขากลับขายของไม่ได้เลย

แล้วจะขายไ้ด้ยังงัยละคะ ก็ในเมื่อเขาขายเนื้อสะเต๊ะที่แสนจะอร่อยให้กับคนที่กินอาหารมังสวิรัติ หรือ ขายยาสีฟันที่ดีเยี่ยมให้กับคนที่ใส่ฟันปลอมทั้งปาก

สำหรับนักธุรกิจเครือข่ายที่ทำตาม
แผนการตลาดยูนิซิตี้ หรือบริษัทใด ๆ นั้น จะต้องโฟกัสไปที่เป้าหมายอย่างชัดเจน จะต้องรู้ว่าตลาดของคุณอยู่ที่ไหน และคุณจะต้องรู้อีกว่า สินค้าหรือผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ไม่ได้ต้องการขายให้กับคนทุก ๆ คน ดังนั้นคุณจะต้องเลือกกลุ่มที่ต้องการจะขาย แล้วก็มุ่งไปยังกลุ่มนั้น

เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น ดิฉันขอยกตัวอย่างเช่น โฆษณาในทีวี คุณเคยลองสังเกตมั๊ยคะ ขนมที่เด็ก ๆ ชอบกินมักจะโฆษณาในช่วงเช้าวันเสาร์ - อาทิตย์ และช่วงเย็นของวันจันทร์ - ศุกร์ ซึ่งจะพบเห็นอยู่เกลื่อนทีวีแทบจะทุกช่องเลย

ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะเขาได้มีการวางแผนการตลาดให้สินค้าเป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมายหรือผู้มุ่งหวัง โดยเขาจะรู้ว่าจะโฆษณาเวลาใดจึงจะได้ผล ผลที่ได้รับก็คือสินค้านั้นก็จะกลายเป็นความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย และสุดท้ายคือมันถูกขายออกไปอย่างง่ายดาย

เมื่อหันกลับมามองแผนการตลาดยูนิซิตี้หรือบริษัทใด ๆ ในรูปแบบธุรกิจเครือข่าย คุณจะต้องรู้เสียก่อนว่า ใครคือกลุ่มเป้าหมายหรือผู้มุ่งหวังที่เขาต้องการสินค้าของคุณ แล้วทำการตลาดไปอย่างตรงเป้าหมาย ซึ่งจะทำให้คุณไม่ต้องเสียเงินไปกับการทำตลาดอย่่างผิดเป้าหมาย

อีกอย่างที่สำคัญมาก ๆ เลยค่ะ คุณจะต้องเข้าใจกฎธรรมชาติที่แท้จริงของมนุษย์ เขาจะชี้ให้คุณเห็นว่า ทำไมจะต้องเลือกสินค้าเหล่านั้น? กลุ่มเป้าหมายคือใคร? เพราะอะไรที่ต้องซื้อสินค้านั้น?

กฎธรรมชาตินั้นก็คือ เป็นความจริงที่ว่า มนุษย์เรามีเหตุผลในการกระทำสิ่งต่าง ๆ บนโลกใบนี้ มีเพียง 2 เหตุผลเท่าันั้น

1. ทำเพื่อหลีกหนีจากความกลัว และความเจ็บปวด
2. ทำเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่พึงปรารถนา และความสำเร็จ

ความกลัวที่มีอยู่ในธรรมชาติของมนุษย์นั้น มีอยู่ 6 สิ่งด้วยกันค่ะ

1. กลัวความยากจน
2. กลัวถูกวิพากษ์วิจารณ์
3. กลัวสุขภาพทรุดโทรม
4. กลัวการสูญเสียความรัก
5. กลัวการชรา
6. กลัวความตาย

นอกจากเรื่องของความกลัวแล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่ากันเลย ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณจะต้องเรียนรู้...
1. คนเราทุกคนต่างเป็นคนที่เห็นแก่ตัวทั้งสิ้น
2. คนเราทุกคนต่างก็มีความสนใจในตัวเอง มากกว่าสิ่งใดในโลก
3. คนทุกคนที่เราพบ ต่างต้องการที่จะมีความรู้สึกว่า ตนเป็นบุคคลสำคัญและควรได้รับการยกย่อง ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดวิธีหนึึ่ง
4. คนทุกคน ต่างก็มีความปรารถนาที่จะได้รับการยอมรับจากบุคคลอื่นด้วยกันทั้งสิ้น

จากกฎธรรมชาติที่แท้จริงของมนุษย์ คุณมีหน้าที่แค่ทำความเข้าใจกับ "ตัวตน"

คุณก็จะพบกับคำตอบอีกมากมายในเหตุผลของการกระทำสิ่งต่าง ๆ ของมนุษย์

และคุณจะต้องหมั่นศึกษา เรียนรู้้วิธีการทำงานในโลกออนไลน์เพิ่มเติมให้กับตนเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อเพิ่มแรงดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายวิ่งเข้ามาหาคุณ ศึกษาได้จากลิงค์ด้านล่างนี้ค่ะ



คุณก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการทำธุรกิจเครือข่ายตามแผนการตลาดยูนิซิตี้ เอมสตาร์ เอเจล แิอมเวย์ นูสกิน หรือบริษัทใด ๆ ก็ไ้ด้แล้วละค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น